ร้านกาแฟบนเครื่องบิน 331 Station coffee war ปิดชั่วคราว 7 วัน

26 มิ.ย.

คนมานับพันต่อวัน หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 หน่วยงานราชการในสัตหีบ สั่งร้านกาแฟบนเครื่องบิน 331 Station coffee war ปิดชั่วคราว 7 วัน เปิดให้บริการอีกครั้งวันที่ 29 มิ.ย. 63 นี้ พร้อมเว้นระยะห่างให้ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังร้านกาแฟบนเครื่องบิน 331 Station coffee war ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อหารือกัน เนื่องจากมีประชาชนแห่มาเที่ยววันละพันกว่าคน ทำให้ทางหน่วยราชการเป็นห่วงในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

พร้อมทั้งที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง วันที่ 29 มิ.ย.63 นี้ อย่างไรก็ตาม ทุกหน่วยงานจะมีการลงตรวจสอบอีกครั้งก่อนวันเปิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะมาท่องเที่ยวว่ามีความปลอดภัยทุกด้าน ตามที่ทางราชการและกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ 

พลเรือตรีสุทธิพงส์ บุญลอย ผู้จัดการ้าน ร้านกาแฟเครื่องบิน กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินที่ทางการบินไทยได้จำหน่ายเป็นเวลานานแล้ว ลำนี้เป็นแอร์บัส เอ-300 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่มาก ซึ่งใช้บินระหว่างประเทศ

เมื่อหมดวาระการใช้งานไป เราก็เลยซื้อตัวเครื่องบินมา ซึ่งสามารถมาทำเป็นโรงแรมก็ได้ ร้านอาหาร และร้านกาแฟก็ได้ ปัจจุบันคนนิยมดื่มกาแฟกัน เราจึงทำให้เป็นโมเดลร้านกาแฟ เพราะเครื่องบินลำหนึ่งมูลค่า 10 กว่าล้านบาท

ทั้งนี้ ตนทำร้านกาแฟไม่ได้หวังว่าจะคืนทุน เพราะมันยากมาก เพราะเราขายราคาแก้วหนึ่ง 60-80 บาท ซึ่งไม่ได้ราคาแพงมากมาย เราอยากให้ชาวบ้านและประชาชนได้มาดื่มกาแฟในราคาที่ไม่แพง และอีกข้อคือ บางคนยังไม่เคยมีโอกาสได้ขึ้นเครื่องบินจะได้มีโอกาสขึ้นเครื่องบินและได้ดื่มกาแฟ

อย่างไรก็ตาม อาจจะเป็นอีกข้อที่ทำให้คนอยากมา และต่างคนต่างโพสต์ลงไปในโลกโซเชียลทำให้คนแห่กันมาจำนวนมาก ซึ่งเราตั้งไว้วันหนึ่งลูกค้าแค่ 200 คน แต่ทุกวันนี้มากันเป็นพันคน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เราต้องมาแก้ไขกัน

พลเรือตรีสุทธิพงส์ กล่าวอีกว่า เราได้มีการคัดกรองทุกคนก่อนขึ้นเครื่องบิน ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ และต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคน ทุกวันเราจะทำการฆ่าเชื้อในเครื่องบินในช่วงเย็นของทุกวัน

ปัจจุบันเราได้กำหนดคนขึ้นแค่ครั้งละ 60 คนต่อครั้ง ครั้งละ 40 นาที ซึ่งเราได้มีมติร่วมกับหน่วยงานราชการ ให้ปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมทั้งที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง วันที่ 29 มิ.ย.63 นี้.



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *