ประกาศแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบล่วงหน้า

2 พ.ค.

เกาะขามจะ “ปิดเกาะ” ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 16 พ.ค.59 เป็นต้นไป

เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรและสภาพสิ่งแวดล้อมให้กลับมาสมบูรณ์ อีกทั้ง สภาพภูมิอากาศ เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม ทำให้มีความเสี่ยงในการท่องเที่ยว

004 004

dotted line2
happy day
 หมายเหตุ

1) ผู้มีความประสงค์เข้าเยี่ยมชมเกาะขาม กรุณาเดินทาง โดยสารเรือให้ตรงตามเวลาที่เจ้าหน้าที่อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม นัดหมาย

2) อุทยานใต้ทะเลเกาะขามเปิดให้นักท่องเที่ยวจองล่วงหน้าได้ไม่เกินวันละ 500 คน ในเที่ยวเรือเวลา 09.00 น. และเวลา 10.00 น.

3) ให้ผู้ที่ยืนยันการเข้าเยี่ยมชมแล้ว สามารถชำระค่าบัตร เยี่ยมชมได้ ณ จุดจำหน่ายบัตร บริเวณประตูทางเข้า หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ อยู่ถัดจากประตูทางเข้า พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย พร้อมกับจอดรถได้ภายใน พิพิธภัณฑ์ ฯ หรือบริเวณจุดจำหน่ายบัตร ให้นักท่องเที่ยวที่จองไว้มาถึงจุดจำหน่ายตั๋วก่อนเวลา อย่างน้อย ครึ่งชั่วโมง
4) อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง ตารางเวลา จำนวนเที่ยวเรือ ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม และสภาพอากาศในแต่ละวัน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้

เที่ยวเกาะขาม เกาะแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แบบละเอียดครับ กับเงินแค่ 250 บาท ก็ดำน้ำ เที่ยวเกาะได้

เกาะขาม
บัตรปกติ (ผู้ใหญ่) คนละ 200 บาท
บัตรพิเศษ (เด็ก อายุไม่เกิน 13 ปี) คนละ 150 บาท
ค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ (หน้ากาก/เสื้อชูชีพ) ชุดละ 50 บาท ( ถ้าใครไม่ดำน้ำ ก็ไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วอุปกรณ์นี้ครับ แต่ผมว่าไหน ๆ ก็เล่นน้ำแล้ว ก็ดำน้ำไปด้วยดีกว่าครับ )
ค่าเสื่อปูนั่งชายหาด ฟรี
ค่าท่องเรือท้องกระจกดูปะการัง ฟรี
ค่าเตียงผ้าใบ 20 บาท (แล้วแต่ว่าจะนั่งเตียงหรือไม่นะครับ ถ้านั่งต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ครับ เพราะเขาจะไม่มีกางโชว์ไว้ครับ )
ค่าห้องน้ำอาบน้ำ และสุขา ฟรี
บนเกาะจะมีอาหารไว้บริการครับ แต่เป็นอาหารเบา ๆ เช่นมาม่า ลูกชิ้น ขนมปัง

เที่ยวไปเกาะ                                     เที่ยวกลับฝั่ง
เที่ยวที่ 1      09.00 น.                           เที่ยวที่ 1       13.00 น.
เที่ยวที่ 2      10.00 น.                           เที่ยวที่ 2       14.00 น.
เที่ยวที่ 3      11.00 น.                           เที่ยวที่ 3       15.00 น.

กิจกรรมบนเกาะขาม
ดำน้ำ , นั่งเรือท้องกระจกดูประการัง , ปีนเขาไปชมจุดชมวิว , พายเรือพายัค

ข้อห้ามและข้อระวังบนเกาะขาม
ห้ามสัมผัสกับปะการัง และ ปลิงทะเล เนื่องจาก เวลาที่เราไปสัมผัสปะการังนั้น มือของเราอาจจะมีเม็ดทรายติดอยู่ซึ่งอาจจะไปทำให้ปะการังเกิดการอุดตันและไม่สามารถหาอาหารได้
ห้ามนำหินหรือเปลือกหอยกลับบ้าน
ห้ามใช้สารเคมีบนเกาะ เช่น ยาสระผม, สบู่อาบน้ำ เพราะเป็นการเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติครับ
ห้ามลงเล่นน้ำตรงชายหาดด้านหลัง และ ด้านข้างที่มีสะพานไม้เดินข้ามไปครับ เพราะว่าเนื่องจากหาดด้านหลังจะเป็นหินโสโครกเยอะ ทำให้หินมีความคม และอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ครับ ส่วนด้านข้างที่มีสะพานข้ามไปนั้น ใต้ทะเลจะเป็นคล้าย ๆ กับเหวลงไปครับ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก จะสามารถไว้น้ำได้เฉพาะหน้าหาดครับผม
บนเกาะจะมีกระท่อง 1 หลัง ซึ่งกองละครได้มาปลูกเพื่อเซ็ตเป็นฉากไว้ สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ทีละคนสองคนครับ แต่ห้ามขึ้นไปพร้อม ๆ กันเยอะ เพราะเดี๋ยวมันจะพังได้ เนื่องจากมันเป็นแค่ฉาก จึงไม่มีความคงทนมากนัก
ระวังเม่นทะเลตำเท้า ที่เป็นสีดำ ๆ หนามรอบตัว เพราะยอดของหนามจะมีพิษ ถ้าเราโดนตำจะทำให้รู้สึกปวดมาก (หากท่านใดโดนเม่นทะเลตำเท้า ให้รีบไปบอกเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะให้ยาแก้ปวดมากิน และปล่อยให้ท่านนั่งปวดอยู่อย่างนั้น 20 นาที แล้วอาการปวดจะดีขึ้น ถ้าหากว่ามีเศษหนามของขนเม่นทะเลฝังอยู่ในเท้า เราสามารถเอาหินทุบเบา (หลังหายปวด) เพราะหินจะทำให้เศษหนามของเม่นนั้นแตกละเอียด แล้วร่างกายเราจะย่อยสลายหนามเม่นนั้นหายไปเองครับ เพราะหนามเม่นประกอบไปด้วย แคลเซ่ยม โปรตีน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายครับ
ระวังดอกไม้ทะเล อย่าเอามือไปเข้าใกล้ดอกไม้ทะเลมากครับ เพราะรอบ ๆ ดอกไม้ทะเล จะมีการคายสารบางอย่างออกจากตัวดอกไม้ อาจทำให้ระคายเคืองได้ครับ

เกาะแสมสาร
ค่าเรือบริการ ไป-กลับ รวมเป็นเงิน 300 บาท ต่างชาติ 600 บาท เด็กตั้งแต่ 3 ปี ไม่เกิน 15 ปีบริบูรณ์ ค่าตั๋ว 220 บาท เด็กที่อายุต่ำกว่า 3 ปี ไม่เสียค่าบริการครับ(เกาะนี้จะไม่มีการแยกตั๋วค่าเรือกับค่าอุปกรณ์ดำน้ำนะครับ เสีย 250 บาทไม่ว่าจะดำน้ำหรือไม่ดำครับ โดยจะจำกัดนักท่องเที่ยว 300 คนต่อวัน เรือมี 3 รอบ รอบละ 100 คน และตั๋วสามารถใช้ได้วันต่อวันครับ)
ค่ารถรับส่งบนเกาะ ฟรี (เพราะเกาะแสมสารมี 2 ชายหาดให้พักผ่อนครับ)
ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ ฟรี (ดำได้ทั้ง 2 หาด ครับ )
ค่าเสื้อชูชีพ ฟรี
ค่านั่งเรือท้องกระจกดูประการัง ฟรี
ค่าไกด์ดำน้ำ ฟรี (เป็นทหารครับ จะสอนวิธีการใส่อุปกรณ์และดำน้ำ)
ค่าเช่าปั่นจักรยาน ชมเส้นทางธรรมชาติ 10 บาท
ค่าเตียงผ้าใบ 20 บาท
ค่าห้องน้ำอาบ และ สุขา ฟรี
ถ้าไปในฤดูที่มีแมงกระพรุนเยอะ ๆ จะมีโลชั่นแก้คัน ฟรีครับ แต่ถ้าเยอะมาก เขาจะไม่ลงดำน้ำครับ
บนเกาะจะมี น้ำดื่มและมาม่า ไว้ขายครับ แต่ไม่มีข้าวขายนะครับ

ตารางเที่ยวเรือขาไป

เที่ยวที่ 3  15.00
เที่ยวที่ 4  16.30

กิจกรรมบนเกาะแสมสาร
ดำน้ำ  , นั่งเรือท้องกระจกดูปะการัง , ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ , พายเรือพายัค

กฏข้อห้าม
ห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลข้ามไปที่เกาะ
ห้ามใส่บีกินนี่บนเกาะ
ห้ามต่างชาติข้ามไปที่เกาะโดยไม่มีคนไทยไปด้วย

รายละเอียดบนเกาะแสมสาร
บนเกาะแสมสารจะชายหาดที่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 ชายหาดครับ คือหาดเทียน และหาดลูกลม
หาดเทียนจะเป็นหาดที่เรือรับส่งมาจอดเทียบท่าครับ ส่วนหาดลูกลมจะต้องนั่งรถรับส่งบนหาดไปอีกทีครับ

ตรงท่าเรือจะมีร้านอาหาร สามารถสั่งอาหารและให้ไปส่งที่เกาะแสมสารได้ครับ (แต่ลองสอบถามกับทางร้านดูอีกทีนะครับเผื่อมีการเปลี่ยนแปลง)

หมายเหตุ เรื่องที่พัก
บนเกาะทั้ง 2 เกาะ ไม่ว่าจะเป็นเกาะแสมสาร หรือเกาะขาม ไม่มีที่พักให้บนเกาะนะครับ เพราะเป็นเกาะที่ได้รับการอนุรักษ์ธรรมชาติไว้ โดยการดูแลของทหารครับ แต่บนฝั่งมีที่พักเยอะแยะมากมายครับ ระหว่างที่ขับรถไปก็สามารถเลือกได้เลยครับมีให้เลือกเยอะตรงเส้นทางแสมสาร และก็ใกล้กับท่าเรือด้วยครับ ส่วนใครนั่งรถไปแถว ๆ ศูนย์อนุรักษ์การดำน้ำ ก็มีที่พัก รีสอร์ทให้เลือกครับ ส่วนตัวผมไปเช้าเย็นกลับอะครับ เลยไม่ได้พักที่ไหน จึงไม่สามารถแนะนำได้นะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *