การแข่งขันเครื่องบินระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย

17 พ.ย.

นับถอยหลังสู่การเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของน่านฟ้าเมืองไทยกับปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อสุดยอดความมันส์ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เร็วสุดที่สุดในโลกจะอุบัติขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย กับ AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang เป็นการทดสอบสนามเพื่อเตรียมความพร้อม ในการจัดการแข่งขัน AIR RACE 1 World Cup ในปี 2560 จัดโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทัพเรือ และมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน พบกองทัพกิจกรรมที่จะระเบิดความมันส์เร้าใจเต็มงาน ในวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)

การแข่งขันการบิน AIR RACE 1 คือ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ใช้ความเร็วมากสุดในโลก กับความเร็วสูงสุด 450 กม./ชม. โดยจัดแข่งกันมายาวนานกว่า 100 ปี เครื่องบินที่เข้าแข่งขัน AIR RACE 1 จะถูกสร้าง และพัฒนาเครื่องยนต์ตลอดจนวัสดุที่ใช้ทำส่วนของลําตัวและปีกเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ เพื่อให้การแข่งขันทั้งด้านทักษะการบินของนักแข่งและด้านความสามารถทางเทคโนโลยีอากาศยานผสานรวมเป็นหนึ่งเดียว ปัจจุบัน AIR RACING เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมในระดับโลก มีนักกีฬา, ทีมสนับสนุนนักกีฬาและผู้ติดตามชมการแข่งขันจากต่างประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

 

 

ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AIR RACE 1โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้เป็นการทดสอบและเตรียมความพร้อมของประเทศไทย เพื่อได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน AIR RACE 1 World Cup 2017 (Thailand) โดยกิจกรรมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของกองทัพเรืออีกด้วย

 

 

ที่สำคัญ ครั้งแรกกับช่วงเวลาสุดเอ็กซ์คูลชีฟที่จะได้ใกล้ชิดกับนักบินชื่อดังระดับโลกในกิจกรรม Pit Walk สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ภายในงานนอกจากจะมีการแข่งขันเครื่องบิน AIR RACE 1การแสดงบินผลาดแผลง แล้ว ในส่วนของ AIR RACE Exhibition จะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งสัมผัสเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์, นิทรรศการการบินกลางอากาศ, ชมศึกความมันส์มวย Thai Fight AIR RACE 1, กิจกรรมเวิร์คช็อปการถ่ายแบบกับแคนนอน, การรวมตัวของกลุ่ม Car Club และ BigBike กว่า 100 คัน, มหกรรมธงฟ้า, มหกรรมแสดงสินค้าในเครือสหพัฒน์, การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และผลิตภัณฑ์จากสมาคมแม่บ้านทหารเรือ ฯลฯ

 

 

ห้ามพลาด ร่วมเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ครั้งแรกในเอเชียกับ AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้างานในราคา 300 บาท สำหรับนักเรียน และนักศึกษาเข้าชมฟรี  พบกันวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 063-268-5532

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *