ผบ.ทร.เป็นปธ.พิธีสวดพระอภิธรรมศพ จ่าเอก จิตตพล ปูนบำเหน็จ 10 ขั้น

5 พ.ค.

 

ผบ.ทร. เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ทหารนาวิกโยธิน หน่วยเฉพาะกิจ นราธิวาส เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยกองทัพเรือ เตรียมจัดพิธีรับศพอย่างสมเกียรติ

วันที่ 3พ.ค.  เวลา 19.00 น. พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยกองทัพเรือเป็นเจ้าภาพในพิธีฯ ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดทหารชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทาง สังกัดร้อยปืนเล็กที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 31 เหตุเกิดบนถนนพื้นที่ บ้านตาเซ๊ะ หมู่ 2 ตำบลนานาค อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ส่งผลทำให้ทหารนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา บาดเจ็บที่ต้นขาขวา ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลตากใบ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ในส่วนของพิธีศพ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา นั้น ในเวลา 13.30 น.วันนี้ กองทัพเรือจะทำการเคลื่อนย้ายศพของ จ่าเอก จิตตพล มายังฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00 น.โดยกองทัพเรือเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 1 คืน ก่อนจะนำศพ จ่าเอก จิตตพล ฯ กลับภูมิลำเนาโดยอากาศยานกองทัพเรือ เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดกลางอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ให้กำลังใจ ญาติของ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา มา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ กองทัพเรือได้พิจารณาปูนบำเหน็จด้านสิทธิกำลังพลสูงสุดให้แก่ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในสภาพที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิต โดย ขอพระราชทานพิจารณาปูนบำเหน็จให้เลื่อนขั้นเงินเดือน (9 + 1) รวม 10 ขั้น (เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ 9 ขั้น และปฏิบัติราชการในพื้นที่มากกว่า 6 เดือนได้ 1 ขั้น) และได้รับการเลื่อนยศ เป็นนาวาเอก ทั้งนี้ ในส่วนของสิทธิกำลังพลของ จ่าเอก จิตตพลฯ ประกอบด้วย เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือแบบเฉพาะกิจ 600,000 บาท เงินประกันภัยหมู่ แบบพิทักษ์พล กระทรวงกลาโหม 500,000 บาท เงินช่วยเหลือเยียวยาจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 500,000 บาท เงินจากกองทุน “น้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ” 120,000 บาท และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ รวมเป็นเงินประมาณ 2,606,170 บาท

มอบความช่วยเหลือ วีรบุรุษ สละชีพเพื่อชาติ

พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ

จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2533 สมรสกับ นางสาว ปณิดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีบุตร 1 คน อายุ 8 เดือน บิดา คือ จ่าสิบเอก สุรพล อุ่นใจ สังกัด มณฑลทหารบก 26 จังหวัดบุรีรัมย์ มารดาคือ นางสาวจิตลดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่การศึกษาเขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์ จ่าเอก จิตตพล เข้ารับราชการในกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2554 เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่นที่ 52 และ นักเรียนจ่านาวิกโยธิน รุ่นที่ 54 มีตำแหน่งปัจจุบันเป็นพลยิงผู้ช่วย หมู่เครื่องยิงลูกระเบิดที่ 2 ตอนเครื่องยิงลูกระเบิดที่ 1 หมวดเครื่องยิงลูกระเบิด กองร้อยกองบังคับการบริการ กองพันทหารราบที่ 6 กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน

ผบ.ทร. แสดงความเสียใจ ครอบครัว ของ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *