เสียงเชียร์กระหึ่ม!! ยายเมืองชลวัย 80 อัพ แท็กทีม แดนซ์กระจาย

25 เม.ย.

 

คุณยายวัย 80 อัพ ชาวเมืองชล แท็กทีม 4 คน แต่งเป็นสาวหางเครื่อง ทาปากแดง ปะแป้งขาว นุ่งสั้น โชว์สเต็ป เพลง ขอใจแลกเบอร์โทร แดนซ์กระจายบนเวที สร้างความสุขให้กับเหล่ากองเชียร์ เพราะทุกคนเต้นไม่รู้จักเหนื่อย จนลืมแก่ไปเลย…

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2599 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจัดงานของชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองหญ้าน้อย หมู่ที่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีคุณยายวัย 80 ปี แต่งตัวเป็นสาวหางเครื่อง ทาปากสีแดง ปะแป้งขาว นุ่งสั้น ออกมาโชว์สเต็ป ในเพลง ขอใจแลกเบอร์โทร ของศิลปิน หญิงลี ศรีจุมพล โดยเต็นแบบไม่รู้จักเหนื่อย สร้างเสียงตบมือ และสีสันพร้อมเสียงหัวเราะจากแขกผู้มีเกียรติ และลูกๆ หลานเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 เม.ย. โดยนายบุญธรรม สนามชัย ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองหญ้าน้อย ได้จัดกิจกรรม “ผู้สูงวัยมาด้วยใจไปด้วยกัน 6 ปีแล้วนะ” โดยมีนายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานแล้วกล่าวอวยพร ให้กับผู้สูงวัย กว่า 400 คน ที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งมีกิจกรรม รำกลองยาว และกิจกรรมผู้สูงอายุจำนวนมากสร้างเสียงหัวเราะและสีสันภายในงานให้กับลูกๆหลานๆ และแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

สำหรับไฮไลต์ คือการแสดง คุณยายวัย 80 ปี ขึ้นไป จำนวน 4 คน ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการแต่งตัวเป็นสาวหางเครื่อง ทาปากสีแดง ปะแป้งขาว นุ่งสั้น ออกมาโชว์สเต็ป ในเพลง ขอใจแลกเบอร์โทร ของศิลปิน หญิงลี ศรีจุมพล ทำเอากองเชียร์ลุ้นว่าจะเต็นจนจบเพลงไหม แต่คุณยายทั้งหมดเต้นแบบไม่รู้จักเหนื่อย สร้างเสียงตบมือ และสีสันพร้อมเสียงหัวเราะจากแขกผู้มีเกียรติ และลูกๆ หลานเป็นอย่างมาก พร้อมยังให้สัมภาษณ์ปล่อยมุกกลางเวทีอีกด้วย โดยมี ยายแดง ถนอม อายุ 82 ปี เป็นหัวหน้าหางเครื่อง ซึ่งมีดีกรี เป็นนักวิ่งผู้สูงวัยตัวจังหวัดชลบุรี และเป็นแชมป์นางงามผู้สูงวัยจังหวัดชลบุรี ปี 2558 เป็นแม่ดีเด่นของอำเภอสัตหีบ พร้อมลูกทีม ยายจำปลี พิเนตร อายุ 80 ปี ยายทองคำ ศรีสวัสดิ์ อายุ 83 ปี ยายบาง พุ่มโพธิ์ทอง อายุ 84 ปี อายุทั้งหมดรวมกัน 329 ปี

ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองหญ้าน้อย กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากหมู่บ้านมีผู้สูงอายุจำนวนมาก จึงได้จัดตั้งชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองหญ้าน้อย โดยมีวัตถุประสงค์ของชมรมคือ ส่งเสริมความสามัคคี และการช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกด้วยกัน ให้ผู้สูงอายุได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อันเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี และการป้องกันรักษาสุขภาพของสมาชิกผู้สูงอายุ การส่งเสริมสวัสดิการทางสังคม และนันทนาการให้แก่ผู้สูงอายุในชมรมใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เหมาะสมตามความสนใจ

นอกจากนี้ ยังทำให้ผู้สูงอายุดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข และเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น อันส่งผลต่อสุขภาพจิตใจที่ดีของผู้สูงอายุ การส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ และให้คำปรึกษา แนะนำเรื่องการเสริมสร้างสุขภาพและอนามัยเพื่อป้องกันความเจ็บป่วยและบรรเทาโรคภัยไข้เจ็บ และรู้เท่าทันการเสื่อมสภาพของร่างกาย เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้สืบไปและทำให้ผู้สูงอายุมีอายุที่ยืนยาวอีกด้วย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *