คนแน่น! วันไหลสัตหีบ แห่พระพุทธสิหิงค์รอบเมือง ปชช.ร่วมสรงน้ำ

18 เม.ย.

 

นอภ.สัตหีบ เปิดงานวันไหล พร้อมแห่พระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคล รอบเมือง ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะชมรมคนพิการ ร่วมรณรงค์เมาไม่ขับในขบวนด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 59 นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในการตีฆ้องเปิดงานวันไหล ประเพณีสงกรานต์ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาชน เยาวชน และนักศึกษาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ขบวนแห่เทศบาลเมืองสัตหีบ

เล่นน้ำกันสนุกสนาน

ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีขบวนแห่ พระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคล ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวสัตหีบ ให้ประชาชนได้สรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนั้น ยังมีขบวนรถบุปผชาติที่ตกแต่งอย่างสวยงามร่วมในขบวนกลองยาว นางรำ และขบวนชมรมคนพิการที่ร่วมรณรงค์ถือป้ายเมาไม่ขับ แห่รอบเมืองสัตหีบ

ขบวนแห่ พระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคล ให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป

นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดมาช้านานของชาวไทย ซึ่งเทศบาลเมืองสัตหีบ เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ขึ้น เพื่อให้ประเพณีดีงามนี้ยังคงอยู่ และเป็นที่สืบทอดไปช้านาน โดยเฉพาะการสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ อันจะนำมาซึ่งความสามัคคี รักใคร่ และปรองดอง.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *