ฐานทัพเรือสัตหีบยึด 5 ร้านรุกถมทะเล

6 มี.ค.

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. พล.ร.ท.วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ สั่งการให้ น.อ.สุวัจ ดอนสกุล ผอ.กองยุทธการและข่าวฐานทัพเรือสัตหีบ นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายก อบต.แสมสาร พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล ผกก.สภ.สัตหีบ สนธิกำลังระหว่างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ส่วนกลาง ชุดประสานงานประจำพื้นที่กองทัพเรือที่ 4 มทบ.14 กองกำลังรักษาความสงบ คสช. กรมเจ้าท่าสาขาพัทยา กรมที่ดินสาขาสัตหีบ กรมธนารักษ์ชลบุรี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานสรรพากรสัตหีบ เข้าดำเนินการจับกุมนายทุนและติดป้ายระงับสิ่งปลูกสร้างที่ลุกล้ำทะเลจำนวน 5 แห่ง บริเวณชายหาดแสมสาร หมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบพบสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำทะเล 5 แห่ง ตั้งแต่ช่วงจุดขายอาหารทะเล บริเวณศาลพญายม ยาวจนถึงหาดน้ำหนาว ระยะทางประมาณ 300 เมตร ซึ่งกลุ่มนายทุนรุกล้ำถมทะเล เพื่อก่อสร้างร้านอาหาร รีสอร์ต ร้านค้าอาหารทะเล และที่จอดรถ โดยไม่ได้ขออนุญาตปลูกสร้าง และไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ในเบื้องต้นยังไม่มีผู้ใดแสดงตัวออกมาเป็นเจ้าของ

พล.ร.ท.วิพากษ์กล่าวว่า ได้จัดระเบียบที่ดินพื้นที่ ต.แสมสาร ซึ่งอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ปัจจุบันพบว่ามีกลุ่มนายทุนเข้ามายึดครองที่ดินปลูกสร้างกิจการเชิงพาณิชย์ และขายสิทธิ์ครอบครองที่ดิน ซึ่งส่งผลเสียต่อประเทศชาติ และกองทัพเรือ ก่อนหน้านี้วันที่ 22 ม.ค.2559 ฐานทัพเรือสัตหีบได้เข้าจับกุมนายทุนที่บุกรุกที่ดินแล้ว 3 แห่ง และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ในวันนี้จับเพิ่มอีก 5 แห่ง พร้อมกับดำเนินคดีแก่ผู้บุกรุก ในส่วนของชาวบ้านที่ปลูกสร้างที่อยู่อาศัยอยู่เดิมไม่ต้องกังวลใจ ทางราชการจะผ่อนผันให้อยู่ อาศัยทำกินได้ตามปกติ และไม่มีการขับไล่ หากผู้ใด มีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาที่ดินแสมสาร หน้าทางเข้ากองพันสารวัตร ทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *